Thi công điện văn phòng cần đặc biệt chú ý tới các bước làm

Thi công điện văn phòng là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo được văn phòng đó hoạt động một cách ổn định nhất. Việc thi công điện văn phòng cũng quan trọng như việc bạn thi công các công trình xây dựng khác như thi công vách ngăn vệ sinh chịu nước compact hpl cũng cần tuân thủ theo các quy trình nhất định. Cùng THM Vách Ngăn tìm hiểu ngay những quy trình này:

Bước 1: Xem xét thiết kế điện văn phòng 

1588601813 6551 vach ngan van phong 3 mp1

Xem xét thiết kế điện văn phòng là bước quan trọng đầu tiên góp phần tạo nên sự thành công cho quá trình thi công điện. Việc thiết kế điện văn phòng này không chỉ đơn giản là việc lắp đặt để có các thiết bị chiếu sáng… mà nó còn là sự tính toán về độ ánh sáng hợp lý, thẩm mỹ văn phòng và nhiều vấn đề khác liên quan. Vì thế, cần xem xét văn phòng, lên bản vẽ, thiết kế điện văn phòng và xem xét kỹ lưỡng trước khi tiến hành vào công đoạn thi công.

Bước 2: Chọn vật liệu và dụng cụ thi công điện văn phòng

Chất lượng của việc thi công điện văn phòng còn phụ thuộc không nhỏ vào quá trình chọn vật liệu và dụng cụ thi công. Việc chọn vật liệu và dụng cụ thi công cũng cần chú ý đến nhiều yêu cầu cơ bản. Chọn lựa sản phẩm vật liệu điện chúng ta cần căn cứ vào chất lượng, thương hiệu, giá cả… Dụng cụ thi công của văn phòng phải được trang bị hiện đại để quá trình thi công nhanh chóng, hiệu quả và có tính thẩm mỹ cao.

Bước 3: Chú ý đến việc chạy ống điện

Có 2 dạng chạy ống điện chính là chạy ống điện âm tường và chạy ống điện âm sàn bê tông.
•    Chạy ống điện âm tường:
Để đảm bảo vẻ mỹ quan của văn phòng thì các nhà thi công điện văn phòng đều thực hiện thi công điện âm tường cho văn phòng.

Việc này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ định vị trí, chiều dài, cao, bề rộng đường cắt trên tường rồi tiến hành cắt tường theo vị trí đã định. Sau đó lắp đặt ống điện, đóng lưới tường những đường đã cắt đề phòng tường nứt về sau theo đường ống điện.
•    Chạy ống điện âm sàn bê tông:
Khi chạy ống điện âm sàn bê tông chúng ta cần chú ý đến làm dấu các vị trí hộp Box trung gian trên sàn cốt pha. (bước này được thực hiện khi quá trình xây dựng văn phòng ở giai đoạn xong cốt pha sàn).  Tiếp theo là việc đặt Box theo vị trí đã định rồi dùng ống điện kết nối các hộp Box lại. Sau bước này, chúng ta đã hoàn thành giai đoạn tạo đường dẫn ống điện nguồn cho các thiết bị. 

Bước 4: Thông ống và kéo dây điện

Thông ống và kéo dây điện là một trong những việc làm quan trọng và không thể thiếu ở những công đoạn cuối cùng hoàn thành thiết kế điện. Dùng dây ni lông luồn vào ống điện, kéo dây nguồn và điều khiển cho các thiết bị. (Để dễ dàng kiểm tra và sửa chữa sau này, khi kéo dây chúng ta nên làm dấu từng tuyến, theo màu và pha).

Bước 5: Tiến hành kiểm tra dây và lắp thiết bị điện.

Khi kéo dây điện xong thì chúng ta cần chú ý nên kiểm tra xem trong quá trình kéo điện dây điện có bị hư hỏng gì không, sau đó mới tiến hành lắp đặt thiết bị điện và vận hành thử.
Sau khi hoàn thành hệ thống điện thì lúc này bắt đầu tiến hành lắp tủ điện như trong bảng vẽ đã được nhà thi công điện văn phòng và chủ đầu tư nhất trí bên cạnh việc lắp đặt theo phân chia vách ngăn đã được định sẵn. Lắp đặt các thiết bị vào tủ và lắp tủ ở vị trí hợp lý của văn phòng rồi tiến hành kết nối các đầu cáp vào – ra tủ (lưu ý, sau khi lắp đặt tủ điện xong chúng ta cần kiểm tra thứ tự pha và độ an toàn điện).

Xem kỹ hơn: Địa chỉ cung cấp và thi công vách ngăn vệ sinh cao cấp

Hy vọng, với những chia sẻ này, chúng tôi đã cung cấp đến bạn những thông tin về việc lắp đặt hệ thống điện trong văn phòng. Hãy tham khảo thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác. 

Hotline :
0977264611