Hướng dẫn cách sử dụng nhà vệ sinh công cộng giúp bạn tránh nhiễm virus Corona

Trong tình hình dịch bệnh SARS-COVID 2 như hiện nay, việc sử dụng nhà vệ sinh và các thiết bị nhà vệ sinh công cộng không đúng cách có thể gây ra những hậu quả xấu. Hướng dẫn về cách sử dụng nhà vệ sinh công cộng dưới đây chính là cẩm nang hữu ích cho bạn ngay lúc này. Cùng tham khảo nhé!

cach-su-dung-nha-ve-sinh-cong-cong

Sử dụng nhà vệ sinh đúng cách giúp tránh các nguy cơ lây nhiễm virus

Tác hại khi cách sử dụng nhà vệ sinh công cộng không đúng

Sử dụng nhà vệ sinh công cộng là một trong những nhu cầu không thể thiếu hiện nay. Bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng chứa đựng nhiều nguy cơ gây bệnh nếu bạn sử dụng không cẩn thận.

  • Đây có thể là nơi lây nhiễm virus một cách nhanh chóng. Tại nơi công cộng như nhà vệ sinh, vi khuẩn COVID-19 dễ dàng lây lan nhanh chóng với số lượng lớn, không thể kiểm soát.
  • Không chỉ virus Corona, nếu sử dụng không khéo đây có thể là nơi lây nhiễm của nhiều loại bệnh nguy hiểm.
su-dung-nha-ve-sinh-cong-cong-sai-cach

Sử dụng không đúng cách có thể khiến nguy cơ lẫy nhiễm virus tăng cao

5 cách sử dụng nhà vệ sinh công cộng giúp tránh bệnh virus Corona

Thực ra, các nguy cơ gây bệnh kể trên rất ít khi xảy ra bởi lẽ vi khuẩn thường truyền từ tay qua miệng và đi vào cơ thể. Bạn chỉ cần áp dụng tất cả các hướng dẫn dưới đây!

Dùng giấy khi sử dụng cửa nhà vệ sinh công cộng

Nguồn lây nhiễm chính của virus là thông qua tiếp xúc tay/miệng, vì vậy, tay nắm cửa – khóa cửa nhà vệ sinh là nơi cầu chú ý nhất. Khi chạm vào các vật dụng này, hãy nhớ sử dụng giấy lót để tránh những ảnh hưởng không đáng có nhé! Nếu bạn không mang theo khăn giấy riêng, bạn có thể sử dụng giấy sẵn trong nhà vệ sinh cũng có hiệu quả như nhau. 

Tham khảo thêm: Tại sao cửa nhà vệ sinh công cộng luôn có khoảng trống dưới chân?

su-dung-giay-nha-ve-sinh-cong-cong

Sử dụng giấy khi đóng-mở cửa nhà vệ sinh

Cách sử dụng bồn cầu nhà vệ sinh công cộng

Nhiều người quan niệm việc lót giấy trước khi sử dụng bồn cầu giúp tránh được các nguy cơ lây nhiễm. Thực tế, việc này hoàn toàn không có tác dụng gì. Bạn chỉ cần cố gắng tránh chạm tay lên bề mặt bồn cầu, các thiết bị khác trong nhà vệ sinh là được. Nếu muốn, bạn cũng có thể sử dụng lót giấy lên chỗ ngồi để cảm thấy an tâm hơn.

bon-cau-nha-ve-sinh-cong-cong

Lót giấy trên bề mặt bồn cầu là không cần thiết

Lưu ý khi xả nước bồn cầu

Khi xả nước, hãy đảm bảo bạn đã đậy nắp bồn cầu trước đó. Khi sử dụng xong bạn nên nhanh chóng ra khỏi buồng vệ sinh để tránh nguy cơ lây nhiễm virus.

xa-nuoc-khi-di-ve-sinh

Đậy nắp bồn cầu khi xả nước

Rửa tay sau khi đi vệ sinh

Đây là một nguyên tắc không bao giờ được phép bỏ qua. Rửa tay giúp bạn tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus trước khi chúng kịp xâm nhập và làm hại sức khỏe của bạn. Hãy nhớ rửa tay thật kỹ bằng xà phòng và không chạm vào bất kỳ vật dụng nào sau khi rửa – kể cả vòi nước. Khi tắt vòi, bạn nên sử dụng giấy vệ sinh lót tay vì đây cũng là một trong những nơi có thể khiến vi khuẩn lây lan.

quy-trinh-rua-tay-thuong-quy

Rửa tay theo các bước quy định của Bộ y tế

Máy sấy tay trong nhà vệ sinh

Các nhà vệ sinh hiện nay đều trang bị đầy đủ máy sấy tay cho người sử dụng. Nhưng ít ai biết rằng, máy sấy tay có thể là nguyên nhân phát tán vi khuẩn vô cùng nhanh chóng ra môi trường. Bạn nên sử dụng giấy lau tay để tránh nguy cơ này.

may-say-tay-nha-ve-sinh

Máy sấy tay là nguyên nhân phát tán virus

Hy vọng các cách sử dụng nhà vệ sinh công cộngTHM Vách ngăn đưa ra sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Hotline :
0977264611