Phân biệt phụ kiện vách ngăn vệ sinh inox 201 và inox 304

Phụ kiện vách ngăn nhà vệ sinh là những sản phẩm không thể thiếu khi thi công, lắp đặt các loại vách ngăn. Hiện nay, trên thị trường phổ biến nhất 2 bộ phụ kiện thi công vách ngăn vệ sinh làm từ inox 201 và 304. Vậy sự khác biệt giữa hai loại chất liệu phụ kiện này là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

phu-kien-inox-304-201-co-gi-khac-bie

Bộ phụ kiện inox 201 và inox 304 có nhiều điểm khác biệt

Sự khác biệt của phụ kiện vách ngăn nhà vệ sinh inox 201 và inox 304

Với đặc tính ẩm ướt của môi trường nhà vệ sinh, các loại phụ kiện sử dụng làm vách ngăn cần phải có tính chịu nước, chống ẩm, chống trầy xước tuyệt đối. Inox là chất liệu đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên nên rất được ưa chuộng sử dụng. Trong các dòng inox hiện nay, inox 201 và inox 304 được sử dụng phổ biến nhất. Vậy 2 loại này có gì khác biệt? Tại sao lại có sự khác biệt đó?

+ Về cấu tạo vật lý:

  • Phụ kiện vách ngăn làm từ inox 201: là một sản phẩm được làm từ thép không gỉ, chứa 4.5% Niken và 7.1% Mangan. Loại phụ kiện này có khả năng tự bảo vệ khỏi sự ăn mòn.
  • Phụ kiện vách ngăn làm từ inox 304: được sản xuất từ thành phần với 8.1% Niken và 1% Mangan. So với phụ kiện inox 201, thì inox 304 có tỉ lệ Niken vượt trội và có tính chất bền hơn inox 201.

+ Về giá thành, phụ kiện vệ sinh inox 201 có mức giá trung bình, còn inox 304 có mức giá cao hơn hẳn so với inox 201.

+ Về thời gian sử dụng, thời gian sử dụng của inox 304 lâu và bền hơn so với phụ kiện vệ sinh inox 201.

+ Về khả năng chống ăn mòn và chống rỗ bề mặt: Inox 201 kém hơn nhiều so với inox 304 do hàm lượng lưu huỳnh trong inox 201 thấp hơn so inox 304.

Tham khảo ngay: Phụ kiện vách ngăn vệ sinh đầy đủ, chất lượng, giá cả ưu đãi

bo-phu-kien-vach-ngan-inox

Bộ phụ kiện vách ngăn vệ sinh inox 304 có giá nhỉnh hơn so với inox 201

Cách phân biệt hai loại phụ kiện nhà vách ngăn vệ sinh

Sự khác biệt giữa các loại phụ kiện vách nhà vệ sinh nằm ở mọi mặt từ cấu tạo cho đến chất lượng. Thực tế, rất ít khách hàng tìm hiểu rõ từng loại inox. Do đó, người tiêu dùng dễ bị lừa đảo mua phải hàng kém chất lượng hơn với mức giá cao hơn. Vậy làm sao để phân biệt được 2 loại phụ kiện này?

Phân biệt phụ kiện vách ngăn vệ sinh inox bằng nam châm

Phương pháp phân biệt được sử dụng thông dụng nhất chính là thử bằng nam châm. Để an toàn hơn trong quá trình phân biệt, chúng ta nên sử dụng nam châm. Cách làm như sau:

  • Tiến hành chuẩn bị 2 mẫu vật cần thử. 
  • Sử dụng nam chân tiến gần đến 2 mẫu vật này để phân biệt. 
  • Mẫu vật nào có khả năng hút nam châm nhiều hơn thì đó là inox 201. Ngược lại, mẫu vật nào hút kém hơn thì đó là phụ kiện inox 304.
phan-biet-inox-304-inox-201

Sử dụng nam châm để phân biệt 2 loại inox

Phân biệt phụ kiện vách ngăn vệ sinh inox bằng axit

Việc tiến hành thử nghiệm với axit hoặc thuốc thử chuyên dụng sẽ đem lại hiệu quả chính xác hơn. 

  • Chuẩn bị 2 mẫu inox 304 và 201 để thử;
  • Đổ axit vào 2 mẫu vật thử và quan sát. Phụ kiện inox 304 không phản ứng trước axit. Trong khi đó, inox 201 sẽ bị sủi bọt và xảy ra phản ứng hóa học rõ rệt.

Bên cạnh phụ kiện inox, tấm vách ngăn cũng là một sản phẩm không thể thiếu trong thi công các công trình vệ sinh. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều hiện tượng hàng giả – hàng nhái gây hoang mang cho người tiêu dùng. Hãy lựa chọn thật cẩn thận nhé!

Tham khảo ngay: Hướng dẫn phân biệt tấm vách ngăn nhà vệ sinh Compact thật – giả

Hy vọng với bài viết trên, bạn có thể phân biệt một cách rõ ràng về 2 loại phụ kiện vách ngăn vệ sinh inox 201 và 304 đơn giản và nhanh chóng. Đừng quên theo dõi để cập nhật những bài viết hữu ích nhé!

Hotline :
0977264611