Phân biệt vách ngăn nhà vệ sinh Compact và MFC

Vách ngăn nhà vệ sinh là loại vách ngăn được sử dụng cho nhà vệ sinh công cộng của các nhà hàng, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, khách sạn,… Được dùng phổ biến nên chúng có chất lượng, kiểu dáng và mẫu mã rất đa dạng. Hiện nay có 2 loại vách ngăn vệ sinh được dùng phổ biến nhất là Compact và MFC.Vậy 2 mẫu vách ngăn này có điểm nào khác biệt?

vach-ngan-ve-sinh-compact-mfc

Cấu tạo của 2 loại vách ngăn nhà vệ sinh

Nói đến vách ngăn phòng vệ sinh chắc hẳn bạn đã từng thấy chúng được dùng nhiều tại các nơi công cộng như phòng thử đồ tại trung tâm thương mại hay nhà vệ sinh của rạp chiếu phim, trường học… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vách ngăn có cấu tạo và chất liệu ra sao. 

Vách ngăn vệ sinh compact

Loại vách ngăn compact được sản xuất dựa trên công nghệ nén ép ở nhiệt độ và áp suất cao. Chất liệu tạo nên tấm Compact HPL gồm các lớp giấy Kraft, keo Phenolic và lớp giấy trang trí. Chúng được tạo ra qua một quá trình sản xuất trong môi trường chân không và được cách biệt hoàn toàn giữa các khâu với nhau.

vach-ngan-ve-sinh-compact-dep

Vách ngăn vệ sinh Compact HPL sang trọng hiện đại

Khả năng chịu nước 100% là một trong những ưu điểm vượt trội của tấm Compact HPL. Bên cạnh đó, chúng có độ cứng và bền bỉ trong môi trường ẩm ướt và có thể chịu được lửa (không cháy và tan chảy ở nhiệt độ 850C). Ngoài ra, vách Compact có khả năng chống ẩm mốc cũng như vi khuẩn, vừa an toàn với sức khỏe lại vừa thân thiện với môi trường.

Vách Compact được sử dụng ưa chuộng hiện nay bởi tính thẩm mỹ và độ tiện dụng cao. Dễ lau chùi, dễ dàng di chuyển lắp đặt mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu sẵn có. Tấm ngăn vệ sinh compact có nhiều màu sắc vô cùng đa dạng với gần 80 màu phù hợp với nhiều công trình khác nhau. Đồng thời, vách có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt mà không tốn thời gian.

Tham khảo ngay: Hướng dẫn lắp đặt vách ngăn vệ sinh Compact đúng quy trình

Vách ngăn vệ sinh MFC

Vách ngăn MFC có nguyên liệu và quy trình sản xuất hoàn toàn khác so với vách ngăn compact. Nếu tấm ngăn Compact được ép từ giấy thì tấm ngăn MFC được làm từ gỗ công nghiệp và được ép thủy lực trong nhiệt độ và áp suất lớn.

cau-tao-tam-vach-ngan-mfc

Vách ngăn phòng vệ sinh từ gỗ MFC

Để tạo ra tấm ngăn MFC cần trải qua nhiều công đoạn hoàn toàn tách biệt. Bước đầu tiên đó là khai thác các cây gỗ – nguyên liệu chính tạo nên tấm vách MFC. Sau đó, các cây gỗ sẽ được băm nát tạo thành các dăm gỗ và được trộn cùng keo công nghiệp. Từ đó tạo thành một hỗn hợp và được nén ép thủy lực theo tiêu chuẩn nhất định.

Sau khi được ép qua môi trường nhiệt độ và áp suất cao, chúng được cắt thành các tấm vách ngăn MFC và được phủ một lớp Melamine mỏng tránh ẩm mốc và xước bề mặt.

Tham khảo thêm: Vách ngăn nhà vệ sinh MFC mang lại lợi ích gì khi sử dụng?

Sự khác biệt về khả năng chịu nước của 2 loại vách ngăn nhà vệ sinh

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai loại vách ngăn vệ sinh Compact và MFC đó là khả năng chịu nước. Đối với vách ngăn compact có khả năng chịu nước hoàn toàn, còn vách ngăn MFC thì chỉ có thể chịu ẩm và chống ẩm.

Tấm ngăn Compact có khả năng chống nước 100% bởi nó được làm từ tấm nhựa Compact HPL. Chất liệu này không bị ảnh hưởng bởi thời tiết hay giãn nở hoặc mục nát khi thấm nước do đó nó có khả năng chống nước tuyệt đối.

cau-tao-vach-ngan-nha-ve-sinh-compact

Các thành phần cấu tạo vách ngăn vệ sinh Compact

Còn tấm vách ngăn MFC được làm từ gỗ công nghiệp và giữa các lớp gỗ có lớp lõi với các hạt hút nước. Bởi vậy, tấm mfc có khả năng chống chịu được môi trường ẩm ướt khá tốt. Vậy nên khi sử dụng vách ngăn vệ sinh MFC bạn nên hạn chế việc xả nước trực tiếp lên bề mặt của tấm vách ngăn.

cau-tao-vach-ngan-ve-sinh-mfc

Tấm vách MFC

Vách ngăn nhà vệ sinh Compact và MFC là hai loại vách ngăn được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng các thông tin trong bài viết đã giúp bạn phân biệt được 2 loại vách ngăn này. Nếu có băn khoăn hay thắc mắc gì đừng ngại liên hệ, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn.

Hotline :
0977264611