Các loại vật liệu vách ngăn vệ sinh phổ biến nhất năm 2020

Vật liệu làm vách ngăn vệ sinh là một công cụ không thể thiếu trong thiết kế và thi công các công trình vách ngăn. Hiện nay, các mẫu vách ngăn ngày càng phổ biến, nguyên vật liệu theo đó mà cũng đa dạng hóa, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn nhé.

vat-lieu-lam-vach-ngan-ve-sinh

Các vật liệu làm vách ngăn rất đa dạng, phong phú

Sơ lược về vật liệu làm vách ngăn vệ sinh

Vách ngăn dùng trong nhà vệ sinh là hệ thống các tấm vách thường được sử dụng trong các khu vệ sinh công cộng hiện đại ngày nay. Với tính chất ẩm ướt đặc thù, các loại vách ngăn sử dụng trong phòng vệ sinh cần sở hữu những đặc tính riêng biệt. Hầu hết các tấm vách đều phải có khả năng chịu nước, chịu ẩm, chống han gỉ tốt, có độ bền với thời gian và dễ dàng vệ sinh lau chùi.

Hiện nay, các loại vật liệu trong vách ngăn nhà vệ sinh được lựa chọn nhiều nhất đó là gỗ công nghiệp, kính, inox, HPL và HDPE.

Các loại vật liệu làm vách ngăn vệ sinh

Với mỗi không gian, yêu cầu và điều kiện khác nhau, các loại vách ngăn cũng có sự khác biệt nhất định.

Tham khảo ngay: Cách lựa chọn vách ngăn phòng vệ sinh chất lượng, phù hợp

Vách ngăn làm từ gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là loại gỗ được sử dụng phổ biến trong quá trình sản xuất vách ngăn phòng vệ sinh. Vách ngăn MFC là một trong những sản phẩm được tạo nên từ chất liệu gỗ công nghiệp này.

Bên cạnh việc sử dụng gỗ làm nguyên liệu, giữa các tấm vách còn có các hạt chống ẩm giúp tăng khả năng chống ẩm của vật liệu.

vach-ngan-go-mfc

Mẫu vách ngăn từ gỗ công nghiệp chống ẩm 100%

Vách ngăn vệ sinh bằng kính

Vách ngăn có chất liệu từ kính cường lực thường được dùng phổ biến tại phòng vệ sinh tại khách sạn, nhà nghỉ, resorts. Vách ngăn bằng kính cường lực tuy có thiết kế đơn giản nhưng lại là sản phẩm không bao giờ lỗi mốt và trường tồn với thời gian. Hơn nữa, vách kính mang lại hiệu quả thẩm mỹ vô cùng tốt.

Tham khảo thêm: Một số lưu ý khi sử dụng vách ngăn nhà vệ sinh kính cường lực

vach-ngan-ve-sinh-bang-kinh

Tăng hiệu quả thẩm mỹ với vách ngăn kính

Vách ngăn bằng Inox

Đây là loại vách ngăn được làm từ vật liệu tái chế, tạo sự đẳng cấp cho các công trình lớn nhỏ. Tuy nhiên, mức giá của chất liệu này khá cao nên vách vệ sinh Inox chưa phổ biến nhiều tại Việt Nam.

Vách ngăn làm từ HPL ( Hight Pressure Laminate)

Loại vách ngăn này được ép trong môi trường nhiệt độ và áp suất cao nên có độ cứng và khả năng chịu nhiệt và chống nước tương đối cao. Mức giá thành của vách ngăn này khá phù hợp nên được dùng phổ biến trên thị trường Việt Nam.

tam-vach-hpl

Mẫu vách ngăn vệ sinh Compact HPL

Chất liệu nhựa rắn HDPE

Với vách ngăn được làm từ chất liệu này thì mọi nỗi lo về nhà vệ sinh bị ám mùi hay ẩm mốc sẽ được dẹp bỏ hoàn toàn. Bạn có thể an tâm với vách ngăn từ nhựa HDPE dùng cho nhà vệ sinh. Tuy nhiên, tại Việt Nam loại vách ngăn này vẫn chưa thực sự phổ biến trên thị trường.

Bài viết trên là tổng hợp các loại vật liệu làm vách ngăn vệ sinh phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Tùy vào nhu cầu sử dụng bạn hãy lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất cho mình nhé!

Hotline :
0977264611