Kích thước vách ngăn nhà vệ sinh chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước vách ngăn nhà vệ sinh là yếu tố vô cùng quan trọng khi thi công. Để công trình vách ngăn vệ sinh được chính xác, tính thẩm mỹ cao, tránh những ảnh hưởng xấu khi sử dụng, bạn cần biết rõ về các kích thước khi thi công sản phẩm này. Tham khảo bài viết dưới đây để rõ hơn nhé.

kich-thuoc-vach-ngan-ve-sinh-chuan

Kích thước tiêu chuẩn của vách ngăn phòng vệ sinh

Ảnh hưởng của kích thước vách ngăn nhà vệ sinh với không gian

Kích thước của vách ngăn vệ sinh là rất quan trọng đối với không gian cả của cả một công trình. Sử dụng tấm vách ngăn có kích thước chuẩn giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình. 

Ngoài ra, dùng tấm vách với kích thước chuẩn mang lại hiệu quả lâu dài, tránh gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Hơn thế nữa, nếu làm vách ngăn kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ gây bất tiện khi sử dụng, tốn kém nhiều diện tích không cần thiết.

Với những tác động như vậy, một vách ngăn có kích thước chuẩn là yêu cầu cần thiết và vô cùng quan trọng cần xác định trước khi thi công.

Tham khảo thêm: Cách lựa chọn vách ngăn phòng vệ sinh chất lượng, phù hợp

anh-huong-vach-ngan-voi-khong-gian

Diện tích khác nhau sẽ có thiết kế vách ngăn khác nhau

Kích thước vách ngăn nhà vệ sinh tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Theo bộ quy định của bộ y tế, mỗi ngăn buồng vệ sinh đều phải có kích thước tiêu chuẩn từ 1970mm đến 2020 mm đối với người trưởng thành. Đối với trẻ em thì kích thước vách ngăn nên được thi công trong diện tích phòng vệ sinh từ 0,40m2 đến 0,60 m2 và chiều cao giữa vách ngăn bồn tiểu và bồn cầu là 1,20 m. Mỗi công trình sau khi khảo sát, đơn vị thi công sẽ đưa ra các kích thước phù hợp nhất trong quá trình lắp đặt nhằm tối ưu diện tích cho phòng vệ sinh.

Kích thước vách ngăn vệ sinh với diện tích hẹp

Với diện tích hẹp như phòng tắm trong các khách sạn tầm trung, nhà riêng,… sử dụng vách ngăn là một lựa chọn thông minh. Tấm vách ngăn được sử dụng cho không gian này thường có độ dày từ 8 đến 12 mm.

Vách ngăn giúp phân chia buồng vệ sinh với nhau nhằm đảm bảo sự riêng tư, thoải mái.

kich-thuoc-vach-ngan-phong-ve-sinh-hep

Vách ngăn dành cho nhà vệ sinh có diện tích hẹp

Vách ngăn phòng vệ sinh diện tích lớn

Đối với phòng vệ sinh có diện tích như ở các trung tâm thương mại,rạp chiếu phim hay các khu công nghiệp,…tấm vách ngăn thường có kích thường tiêu chuẩn với độ dày từ 12 – 18mm. Sử dụng tấm vách ngăn có kích thước tiêu chuẩn vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho toàn không gian, vừa tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Tại các không gian diện tích lớn, vách ngăn vệ sinh thường được dùng phân chia các nơi như vách ngăn bồn tiểu treo, bồn tiểu đứng ( dành cho nam giới) và vách ngăn buồng vệ sinh.

kich-thuoc-vach-ngan-nha-ve-sinh-rong

Nhà vệ sinh rộng với thiết kế vách ngăn hiện đại

Ngoài ra, với nhà vệ sinh trường mầm non, thiết kế vách ngăn có những đặc điểm riêng biệt, phù hợp với các bé.

Tham khảo ngay: TOP 5 mẫu vách ngăn nhà vệ sinh trường mầm non đẹp cho bé

Hy vọng qua các thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn đúng kích thước vách ngăn nhà vệ sinh phù hợp với công trình của mình. Liên hệ THM Vách ngăn ngay để được tư vấn rõ hơn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Hotline :
0977264611