Phân loại và đặc điểm cấu tạo của vách ngăn phòng di động

Trong các công trình hiện đại, việc sử dụng vách ngăn phòng di động dần trở nên phổ biến, thay thế các công trình vách ngăn tường trước đây. Việc sử dụng loại vách ngăn di động này mang đến những giá trị đặc biệt cho không gian. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn.

vach-di-dong-hoi-truong

Vách ngăn di động dần thay thế các loại tường gạch trước đây

Vách ngăn phòng di động có ưu điểm gì?

Đây là một sản phẩm được sử dụng trong nhiều công trình hiện đại. Các loại vách ngăn này đang dần trở thành những sản phẩm không thể thiếu với các công trình hiện đại ngày nay.

+ Ưu điểm lớn nhất của vách ngăn chính là sự linh hoạt. Các sản phẩm được thiết kế với sự đơn giản, gọn nhẹ và có thể di chuyển bởi hệ thống ray bi. Điều này cho phép bạn có thể di chuyển và sử dụng một cách thoải mái và dễ dàng.

+ Tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian. Với sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc, các mẫu vách ngăn tạo nên một không gian sinh hoạt, làm việc sang trọng, nề nếp và quy củ hơn rất nhiều.

+ Tiết kiệm chi phí, thời gian và diện tích. Với thiết kế đơn giản, trọng lượng nhẹ, các vách ngăn sẽ giúp bạn tạo nên một không gian được phân chia khoa học. Điều này giúp tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư. Hơn nữa, so với thi công các loại tường truyền thống, vách ngăn có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

vach-di-dong-la-gi

Tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian với vách ngăn di động

Cấu tạo chi tiết của vách ngăn phòng di động

Cấu tạo của vách di động bao gồm 2 thành phần chính là ray treo & bi cùng tấm vách ngăn. Cấu tạo của từng chi tiết này rất nhỏ nhưng chính là yếu tố giúp  vách ngăn trở nên đặc biệt.

Ray treo và bi

  • Ray định hình: được sản xuất từ hợp kim nhôm để tăng thêm độ chắc chắn. Bên cạnh đó, trên đường ray có các rãnh nhôm để tạo ra liên kết với các chi tiết khác trong cùng hệ thống. Đường ray treo được cấu tạo bởi hệ thống tay treo và tay chống lắc.
  • Bi: là bộ phận dùng để gắn kết giữa tấm vách và ray treo. Nhờ đó tạo sự vận chuyển đều trên đường ray treo. Bi có kết cấu ổn định, chịu lực tốt và chuyển động trơn tru.
cau-tao-vach-ngan-di-dong-phong

Bản vẽ cấu tạo vách di động

Tấm vách ngăn

  • Bộ chuyển động: được điều khiển bằng 1 tay quay rời. Khi cần điều khiển chân đạp thì tay quay sẽ được di chuyển vào lỗ khóa bố trí trên tấm vách.
  • Khung sườn: được cấu tạo từ hệ thống các hộp liên kết hàn tạo sự chắc chắn và ổn định. Đồng thời trên khung sườn có 1 bảng mã để liên kết với bi trượt để dễ dàng di chuyển hơn.
  • Bề mặt vách là các tấm vách được làm từ nhiều chất liệu kết hợp với nhau. Nhờ đó tạo ra bề mặt phù hợp nhằm giảm chấn động.

Các loại vách ngăn phòng di động phổ biến

Trên thị trường hiện nay, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm vách phù hợp. Có rất nhiều loại vách di động có thể kể đến như:

+ Vách ngăn di động phòng khách: giúp bạn linh hoạt trong quá trình chuyển đổi không gian phòng khách nhà mình. Bạn có thể biến đổi phòng khách nhà mình từ không gian thư giãn , tiếp khách trở thành khu phòng ngủ riêng tư. Vách phòng khách làm từ nhiều chất liệu như gỗ, nhựa,.. Ngoài phòng khách, vách di động còn được ứng dụng trong phòng bếp, phòng ngủ,…

Tham khảo thêm: Tối ưu không gian với vách ngăn di động phòng ngủ

vach-ngan-di-dong-phong-khach-bang-go

Mẫu vách ngăn di động phòng khách bằng gỗ

+ Vách ngăn di động có bánh xe bắt nguồn từ những cải tiến của loại vách ngăn module. Loại vách ngăn này có thể được điều khiển di chuyển bằng các cử động kéo tay dễ dàng với hệ thống bánh xe phía dưới. Vách có bánh xe được sử dụng rất nhiều ở văn phòng, gia đình, hội trường,…

mau-vach-di-dong-co-banh-xe

Vách ngăn có bánh xe vô cùng tiện lợi

+ Vách ngăn kính văn phòng: tiết kiệm không gian hiệu quả. Với khả năng di chuyển linh hoạt, thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, lịch sự, vách kính hiện nay rất được ưa chuộng trong thiết kế văn phòng.

Tham khảo ngay: Các loại vách ngăn văn phòng đẹp phổ biến trên thị trường

vach-ngan-kinh-van-phong

Mẫu vách ngăn văn phòng bằng kính cường lực

Hiện nay, các loại vách ngăn phòng di động trên thị trường ngày càng trở nên phổ biến với mẫu mã đa dạng. Nắm rõ được các thông tin trên có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Hotline :
0977264611